Những cách giảm mỡ bụng tại nhà cực đơn giản, hiệu quả

Béo bụng là nỗi lo của hầu hết chị em, nhất là đối với dân văn phòng và phụ nữ sau sinh. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ngồi nhiều, ít vận động… Hãy tham khảo những cách giảm mỡ bụng đơn giản, nhanh chóng tại nhà trong 1 tuần dưới đây nhé!

Nhung cach giam mo bung tai nha cuc don gian hieu qua

Thay đổi thực đơn ăn uống khoa học

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, điều đầu tiên cần làm là xây dựng cho mình một thực đơn khoa học. Vì vậy, bạn nên tránh xa những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo, đồ ăn chứa nhiều trans-fat, đồ hộp, thức ăn nhanh… Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt, ăn nhiều rau xanh, củ quả…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu nành và các loại họ đậu là thực phẩm lý tưởng dành cho người muốn giảm cân. Nguyên nhân là do trong mầm đậu nành có chứa hàm lượng lớn chất béo bão hòa đơn, không chỉ có tác dụng ngăn cản sự tích lũy mỡ ở vùng bụng, đùi, cánh tay… mà còn ức chế các chất béo trong ruột, ngăn ngừa hấp thụ Cholesterol. Các loại Vitamin có trong đậu nành cũng giúp đốt cháy các chất béo trong cơ thể, duy trì vóc dáng và cân nặng rất hiệu quả. Do vậy, thường xuyên ăn đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như: sữa đậu nành, mầm đậu nành, tinh chất mầm đậu nành, đậu phụ… cũng giúp chị em tăng cường sức đề kháng, xua tan đi nỗi lo béo bụng.

Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, bạn cũng nên tránh ăn vặt vào khoảng thời gian giữa các bữa ăn, tránh ăn quá muộn sau 20h tối. Nếu thấy đói, bạn có thể thay những món ăn vặt bằng các loại rau củ, quả để cơ thể không hấp thu quá nhiều tinh bột, chất béo…

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ giúp đẹp da mà còn có tác dụng đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, nhất là uống 1 ly trước bữa ăn sẽ giúp bạn nhanh no hơn, hấp thụ thức ăn ít đi, giảm cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh xa những đồ uống có cồn, các loại nước ngọt đóng chai… vì chúng chứa quá nhiều đường, không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì.

Thường xuyên tập thể dục

Không cần phải tốn quá nhiều tiền đến những trung tâm thể dục thẩm mỹ để “ép cân”, bạn hoàn toàn có thể tự tập những bài thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực mà vẫn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bởi chúng không những giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối mà còn khiến cơ thể của bạn trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đạp xe, chạy bộ, đi bộ, leo dốc… với những bản nhạc yêu thích để thư giãn, hoặc thay vào đó là dọn dẹp nhà cửa, trồng cây… Đây cũng là 1 cách giảm mỡ bụng đơn giản mà bạn nên áp dụng thử.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng mà còn có tác dụng tái tạo năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thiếu ngủ thường bị hao tổn nhiều năng lượng và mệt mỏi hơn so với những người được ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, do bị tổn hao nhiều năng lượng nên họ có xu hướng nạp đủ năng lượng cho cơ thể bằng đường ăn uống. Điều này sẽ khiến họ gặp nguy cơ béo phì cao hơn so với những người bình thường. Vì vậy, để duy trì vóc dáng cân đối, bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày, không nên thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe của mình.

Tránh xa stress

Có thể bạn chưa biết, stress cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì. Bởi khi cơ thể mệt mỏi, nồng độ Cortisol sẽ tăng vọt, kích thích quá trình tích lũy các chất béo dư thừa. Không chỉ vậy, khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra cơ chế thúc đẩy bạn nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị stress, căng thẳng, mệt mỏi…, hãy tìm cách cân bằng lại. Bởi nếu không, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tăng cân, béo phì hơn so với những người luôn vui vẻ, lạc quan.

Rate this post

Related Posts

Add Comment

bao-xuan-can-bang-noi-tiet-gin-giu-net-xuan
Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân
No Preview
Uống thuốc gì để cân bằng nội tiết tố hiệu quả và không gây tác dụng phụ?
Bi quyet bo sung noi tiet to nu khi suy giam estrogen tu chuyen gia
Bí quyết bổ sung nội tiết tố nữ khi suy giảm estrogen từ chuyên gia
Thoi-quen-an-uong-nguyen-nhan-gay-mat-can-bang-noi-tiet-to
Thói quen ăn uống nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố
Vi sao dau nanh la than duoc lam dep toc
Vì sao đậu nành là thần dược làm đẹp tóc?
dau nanh
Bạn có biết 7 thực phẩm hàng đầu giúp tóc đen như ý?
tri hoi dau cuc tot bang dau nanh
Mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp toàn diện bằng đậu nành
han che cac chat kich thich
Giúp tóc mọc nhanh và dày nhờ 7 bí quyết dưới đây
No Preview
Giảm mỡ bụng rõ rệt với những thực phẩm dưới đây
Nhung cach giam mo bung tai nha cuc don gian hieu qua
Những cách giảm mỡ bụng tại nhà cực đơn giản, hiệu quả
Vi sao dau nanh la thuc pham giup giam can
Vì sao đậu nành là thực phẩm giúp giảm cân?
Voc dang can doi nho mam dau nanh
Vóc dáng cân đối nhờ mầm đậu nành
7 thoi quen giup ban han che benh ung thu vu hieu qua
7 thói quen giúp bạn hạn chế bệnh ung thư vú hiệu quả
an-gi-giup-vong-1-to-va-san-chac
Ăn gì giúp vòng 1 to và săn chắc?
tang 3cm vong 1 voi sua dau nanh
Muốn vòng 1 to, hãy chăm sex và uống sữa đậu nành
dap mat na cho nguc
Bật mí những cách nâng vòng 1 tự nhiên an toàn
DMCA.com Protection Status